วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

กางเต๊นท์ชมวิวสวยงาม ที่ จุดชมวิวป้อมปี่ กาญจนบุรี

กางเต๊นท์ชมวิวสวยงาม ที่ จุดชมวิวป้อมปี่ กาญจนบุรี

 
จุดชมวิวป้อมปี่ กาญจนบุรี ทิวทัศน์สวยงามแสนโรแมนติก และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งทางภาคตะวันตก ที่เหมาะแก่การพักผ่อนแบบไม่ลำบากมาก บรรยากาศโดยรอบนั้นเงียบสงบ มองเห็นท้องน้ำของอ่างเก็บน้ำภายในเขื่อนวชิราลงกรณ์ ทิวทัศน์ภูเขาอยู่ไกลสุดสายตาออกไป ตอนหน้าหนาวจะได้เห็นไอหมอกละเลียดตามผิวน้ำจนหลายคนคิดไปเลยว่ากำลังนอนอยู่ที่ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน กันเลยทีเดียว
จุดชมวิวป้อมปี่นี้เป็นพื้นที่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำ ที่มีความสงบเงียบ เหมาะแก่การพักผ่อนพักสมอง มองเห็นวิวธรรมชาติภูเขาที่โอบล้อมอ่างเก็บน้ำและกิ่งไม้ที่โผล่พ้นผิวน้ำขึ้นมา คำว่าป้อมปี่ มาจากภาษากระเหรี่ยงคำว่า "เปอปี่" หมายถึงต้นอ้อ ต่อมาได้อ่านออกเสียงเพี้ยนมาเป็นป้อมปี่
นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักนิยมมากางเต็นท์นอนเพื่อชมบรรยากาศ​ ดูพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งทางอุทยานฯ ​ก็ได้จัดลานกางเต็นท์ไว้บริเวณสนามหญ้าริมอ่างเก็บน้ำ เพื่อที่จะให้ได้ชื่นชมทิวทัศน์ได้อย่างเต็มที่ มีระเบียงยื่นออกไปในอ่างเก็บน้ำพร้อมกับม้านั่งเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน มีบ้านพักที่สามารถติดต่อจองได้จากหน้าเว็บของอุทยานฯล่วงหน้า ลานกางเต็นท์นั้นเป็นจุดที่สามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกได้สวยมาก มีห้องสุขาสะอาด ห้องอาบน้ำพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่นในตัว บริเวณอ่างเก็บน้ำมีแพสำหรับกระโดดน้ำสำหรับนักท่องเที่ยวที่เตรียมอาหารมาทำเอง ทางอุทยานฯยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกไว้ให้ด้วย เช่น เตาปิ้ง ซิ้งค์ล้างจาน สำหรับคนที่ไม่ได้เตรียมอาหารมากันก็สามารถใช้บริการจากร้านอาหารของทางอุทยานฯได้เช่นกัน
อัตราค่าธรรมเนียมอุทยานฯ

- สำหรับคนไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท

- สำหรับชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

- ราคารถจักรยาน คันละ 10 บาท มอเตอร์ไซค์ คันละ 20 บาท

- ราคารถยนต์เก๋ง คันละ 30 บาท

- ค่าบริการในการกางเต็นท์ คืนละ 30 บาท/คน/คืน

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่

อุทยานแห่งชาติเขาแหลม

ที่อยู่ : ตู้ ปณ.15 ปท. อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี 71180

โทรศัพท์ : 086-131-3443(ป้อมปี่), 034-546-819, 034-532-099

อยากหาที่เที่ยวมาหาเราได้ที่นี่ http://travel.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น